top of page
  • Ảnh của tác giảbearsofavn

Tìm hiểu giường ngủ bọc nệm trước khi lựa chọm cho gia đình?

Giường bọc nệm đã có từ hơn 1000 năm trước, tuy nhiên khi ấy chỉ là những bó rơm, lá cây hay bất cứ chất liệu gì mang đến sự êm ái khi ngủ. Sau này, những chiếc giường bằng gỗ, inox hoặc kim loại được kết hợp với chất liệu bọc, tấm nệm ốp đầu giường tạo nên giường bọc nệm sang trọng như hiện nay.


Thời gian gần đây, trên thị trường nội thất đang xôn xao một loại giường với phong cách đặc biệt và đầy tính thẩm mỹ. Đó chính là giường bọc nệm. Vì sao giường bọc nệm lại trở nên đặc biệt và được nhiều người săn đón như vậy? Qua bài viết này, bạn sẽ hiểu về chúng ngay thôi!



Tìm hiểu về giường bọc nệm?


Giường bọc nệm là giường được ốp lớp đệm ở phần đầu giường, thân giường hoặc cả đầu giường và khung. Phần đệm được làm từ mút, bông và phủ lên trên một lớp bọc mang lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm và sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng.



Về cấu tạo giường bọc nệm gồm có các phần sau:

  • Lớp mút và gòn để tạo form cho sản phẩm: mang đến sự êm ái và thoải mái cho người dùng.

  • Lớp bọc cao cấp: Được dùng để phủ phần lớp mút bên trong, bảo vệ sản phẩm khỏi các tác nhân từ bên ngoài.

  • Lớp dây thun tăng độ đàn hồi và êm mềm của sản phẩm.

  • Dây chun: Là đai thun được làm từ cao su và polypropylene có độ rộng lên đến 120mm, với khả năng co giãn từ 10-100%. Với giây chun cao cấp, bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái và thoải mái khi sử dụng.

  • Thân giường được sử dụng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc kim loại cứng bảo đảm kết cấu chắc chắn.

  • Khung giường được làm từ các chất liệu chắc chắn như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay kim loại cứng.

  • Đinh đồng trang trí: Đinh đồng được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế để gây ấn tượng cho khách hàng. Với những vị trí đính đinh sẽ làm cho chiếc giường của bạn trở nên bắt mắt và nâng tầm tính thẩm mỹ.

  • Chân giường có nhiều lựa chọn về chất liệu, tuy nhiên được sử dụng nhiều nhất vẫn là gỗ tự nhiên.


Giường bọc nệm và các chất liệu


Giường bọc vải nhung: mang đến phong cách sang trọng, tinh tế nên thường được thiết kế trong phong cách cổ điển và tân cổ điển.


Giường bọc vải nỉ: Thường gọi là giường bọc nỉ với chất liệu nỉ bền bỉ với thời gian. Phần lớn các loại giường đệm bọc vải trên thị trường sẽ sử dụng chất liệu này. Vì chúng dễ dàng vệ sinh và không bị nhăn khi sử dụng, dễ định hình trong khi gia công và thiết kế. Thường được thiết kế nhiều trong phong cách giường hiện đại.



Giường bọc vải thô: Hay còn gọi là giường bọc vải bố, có tính thoáng mát, thấm hút mồ hôi với sự đa dạng màu sắc để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, giường có bề mặt cứng, khó vệ sinh và thấm hút nhanh, dễ bám bụi.


Giường bọc da simili: Hay còn gọi là giường bọc da giả (da công nghiệp). Được nhiều người sử dụng phổ biển hơn giường bọc da thật. Da simili được dùng nhiều để thay thế chất liệu da thật như một giải pháp hiện nay trong vấn đề bảo vệ động vật, chống chăn nuôi thú lấy da. Giường được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Các loại chất liệu bọc da cũng tương tự các chất liệu để bọc ghế sofa.


Giường bọc da thật: Mang đến màu sắc chân thật và tính sang trọng, đẳng cấp trong thiết kế. Được thiết kế nhiều nhất trong phong cách cổ điển.



Giường bọc nệm có những phong cách nào?


Được chia thành 3 phong cách chính là: hiện đại, cổ điển và tân cổ điển.


Giường bọc nệm tân cổ điển: Là kiểu dáng kết hợp sự tối giản của phong cách hiện đại và sự cầu kỳ của phong cách cổ điển. Nhưng chúng được lược bỏ bớt những họa tiết mà được điểm tô bằng những đường gấp tính toán tỉ mỉ. Mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn trong từng sản phẩm.



Giường bọc nệm cổ điển: Với thiết kế hoàng gia tây phương sang trọng, quý phái. Các đường nét được chỉnh chu, chăm chút kỹ lưỡng trong thiết kế. Thông thường, những chiếc giường mang phong cách cổ điển có khung giường bằng gỗ tự nhiên được chạm trổ, điêu khắc. Những đường cong uốn lượn cầu kỳ và các đường rút trám tỉ mỉ.


Giường bọc nệm hiện đại: Đơn giản trong thiết kế. Đường may chắc chắn cùng tối giản trong kiểu cách. Mang đến không gian thanh lịch, tao nhã cho căn phòng của bạn.


Mời Bạn Xem Chi Tiết Tại: https://bearsofa.com/

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page